Chi tiết tin

Sân chơi: " Bé làm chiến sĩ tí hon" Chào mừng ngày 30.4

Ngày 27/04/2018, 14:30
Ngày 30/4 là ngày hoà hợp dân tộc, từng gia đình và cả dân tộc sum họp dưới mái nhà Việt Nam, người một nước cùng nhìn về một hướng, cùng chung một con đường… Hoà hợp dân tộc đã hoá giải xung đột, xoá bỏ hận thù, giải phóng nội lực để cùng nhau bước vào kỷ nguyên mới: Kỷ nguyên hoà bình, thống nhất, độc lập, tự do cùng đi lên Chủ nghĩa xã hội, xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn…

Kế hoạch thực hiện ngày ngày lễ 30.4 được chuẩn bị dàn ý, nội dung chương trình, lời dẫn ngắn gọn phản ánh đúng tinh thần ngày lễ 30.4 .Được tổ chức toàn trường, về địa điểm, thời gian, người điều khiển chương trình, hình thức tổ chức, vị trí chỗ ngồi của trẻ, giáo viên, cán bộ....Trẻ trang phục quần áo chú bộ độ…

Buổi lễ được mở màn bằng các tiết mục múa, hát:

Tiết mục thứ 1: Bài hát "Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng" Do các cô và các bé khối nhà trẻ biểu diễn

 

 

Tiết mục thứ 2: "Làm chú bộ đội" Do các các bé lớp lá 2 biểu diễn

 

 

 Tiết mục thứ 3: Bài hát " Hòa bình cho bé"  Do các bé lớp lá 1 biểu diễn

 

Sử dụng nhiều hoạt động đa dạng phục vụ cho ngày lễ như:

Phần 1:

- Trò chơi vận động " Bé tập làm chiến sĩ tí hon".Bò, trườn, chui qua cổng, chạy...Cấm cờ...

 

 

Các Cô làm trọng tài hướng dẩn các cháu cách chơi và tiến hành thi đua theo từng khối...

 

 

 

 

 

 Kết thúc trò chơi vận động,trọng tài công bố kết quả thi đua giữa các đội và chuyển sang phần thi thứ 2 là phần thi chung sức

Phần 2: Trò chơi phát triển kĩ năng thẩm mỹ chung sức tạo ra 1 bức tranh có nội dung về ngày lễ, Sau khi hết giờ thi đua, các cô đại diện thuyết trình bức tranh chung có ý nghĩa gì? Giáo dục trẻ ở đâu qua tranh đó?... 

 

 

Kết thúc buổi lễ với tinh thần vui vẻ và phấn khởi của các bé đã tạo nên sự thành công tốt đẹp của ngày lễ, BGH trao giải thưởng cho tất cả các bé tại trường./.

 

 

 

Lê Thị Ngọc Hường

Tham quan đền thờ Nhà Giáo Châu Văn Liêm

Ngày 20/04/2018, 16:01
Đồng chí Châu Văn Liêm (1902-1930): Nhà giáo cách mạng, chiến sĩ cộng sản kiên cường Năm 1858, thực dân Pháp nổ súng xâm lược Đà Nẵng. Đến năm 1884, triều Nguyễn ký Hiệp ước Patenôtre (Pa-tơ-nốt), thực dân Pháp chính thức đô hộ nước ta. Chúng độc quyền về kinh tế, chuyên chế về chính trị, nô dịch về văn hóa, nhằm khai thác “thuộc địa” làm giàu cho “chính quốc”. Sau chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918), thực dân Pháp tăng cường khai thác thuộc địa với quy mô lớn hơn, để bóc lột sức người, sức của bù đắp thiệt hại của chúng trong chiến tranh. Dưới ách thống trị tàn bạo, bóc lột nặng nề của thực dân Pháp và tay sai, hàng loạt phong trào đấu tranh chống thực dân nổ ra với nhiều hình thức khác nhau. Từ các phong trào yêu nước xuất hiện nhiều cá nhân tiến bộ. Trong đó có đồng chí Châu Văn Liêm, một thầy giáo trẻ được thanh niên và trí thức đương thời tín nhiệm. Châu Văn Liêm còn có tên là Việt, sinh ngày 29-6-1902, tại Rạch Tra, làng Thới Thạnh, quận Ô Môn, tỉnh Cần Thơ (nay là xã Thới Thạnh, huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ), trong một gia đình Nho học, có truyền thống yêu nước. Ngay từ nhỏ, Châu Văn Liêm có tư chất thông minh, rất siêng học, được ông nội và cha dạy chữ Nho, rồi học nghề hốt thuốc Bắc. Năm lên 10 tuổi, Châu Văn Liêm bắt đầu học chữ quốc ngữ. Nhà nghèo, học giỏi nên được cấp học bổng lên Sài Gòn (nay là thành phố Hồ Chí Minh) học trường sư phạm, được tiếp xúc với sách báo tiến bộ và những người yêu nước, tham gia phong trào đấu tranh của sinh viên chống lại luật lệ thi cử bất công của Nha Học chính Pháp.

Lê Thị Ngọc Hường

LỘ TRÌNH THỰC HIỆN TRƯỜNG ĐIỂN HÌNH ĐỔI MỚI NĂM 2017.

Ngày 01/04/2018, 09:57
LỘ TRÌNH THỰC HIỆN TRƯỜNG ĐIỂN HÌNH ĐỔI MỚI NĂM 2017. Năm học 2016-2017 trường MNHD được vinh dự chọn thực hiện trường điển hình đổi mới Thành phố. Một trong những trường mầm non làm thí điểm để tổ chức triển khai các hoạt động trong thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non, các chuyên đề theo chỉ đạo của ngành, mô hình mẫu chung của giáo dục mầm non, từ đó nhân rộng ra toàn thành phố và toàn quận. Tạo bước chuyển biến cơ bản, vững chắc và toàn diện về chất lượng chăm sóc, giáo dục mầm non theo Chương trình GDMN, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Nâng cao chất lượng và tay nghề, trình độ của cán bộ quản lý, giáo viên mầm non theo yêu cầu đổi mới và phù hợp với xu thế phát triển của xã hội. Sử dụng hiệu quả các thiết bị dạy học và ứng dựng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, các hoạt động giáo dục trong trường mầm non. Xây dựng trường mầm non bảo đảm các yêu cầu về môi trường giáo dục, công tác quản lý, chỉ đạo; hoạt động CSGD trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. * Thời gian thực hiện: Chia làm 2 giai đoạn Giai đoạn 1: từ tháng 01 năm 2017 đến tháng 6 năm 2017 Xây dựng kế hoạch trường điển hình đổi mới; Thành lập ban chỉ đạo thực hiện trường điển hình đổi mới. Kiểm tra và rà soát các điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất của nhà trường để có kế hoạch trang bị thực hiện trường điển hình đổi mới.
  1.  

Tổ chức các hoạt động trong trường mầm non theo Chương trình GDMN; Tạo môi trường trong nhóm,  lớp theo hướng bài tập mở và theo hướng phát triển kỹ năng của Chương trình GDMN. (Mời vụ Giáo dục MN tập huấn)

Tổ chức hoạt động thực hành áp dụng quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cho các đơn vị bạn về học tập và trao đổi kinh nghiệm.

Sơ kết đánh giá kết quả thực hiện thí điểm trường điển hình đổi mới; 

Giai đoạn 2:  Tháng 7năm 2017 đến tháng 12 năm 2017:

Tham dự các lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn hè 2017 do Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tổ chức.

Tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên về việc tỏ chức các hoạt động giáo dục trong trường MN lấy trẻ làm trung tâm.

Tạo môi trường giáo dục trong nhóm, lớp và ngoài nhóm/ lớp theo hướng  lấy trẻ làm trung tâm và theo hướng phát triển kỹ năng của Chương trình GDMN.

Tổ chức các hoạt động trong trường mầm non theo Chương trình GDMN; Tạo môi trường trong nhóm, lớp theo hướng bài tập mở và theo hướng phát triển kỹ năng của Chương trình GDMN.

 

Tổ chức tham quan học tập kinh nghiệm các trường mầm non tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu về chất lượng cao.

Đến nay nhà trường tiến hành tổ chức Tổng kết đánh giá kết quả sau 1 năm thực hiện trường điển hình đổi mới, những mặt đạt được và chưa đạt được và dự kiến kế hoạch thực hiện trường điển hình đổi mới năm 2018.

Kết quả cho thấy trong việc xây dựng Trường điển hình đổi mới, Trường mầm non Hướng Dương, quận Ô Môn Thành phố Cần Thơ đã đạt được những kết quả vượt trội về chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ./

 

 

 

Lê Thị Ngọc Hường

Trường mầm non hướng dương, quận ô môn, thành phố cần thơ thực hiện trường mầm non điển hình đổi mới năm 2017

Ngày 01/04/2018, 13:39
Trường mầm non hướng dương, quận ô môn, thành phố cần thơ thực hiện trường mầm non điển hình đổi mới năm 2017 Thứ sáu - 16/03/2018 18:41 Thực hiện Kế hoạch số 2691/KH-SGDĐT ngày 27 tháng 10 năm 2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Cần Thơ về xây dựng trường điển hình đổi mới Thành phố Cần Thơ năm 2017 Thực hiện Nghị quyết sổ 29-NQ/TV/ ngày 04 tháng 11 năm 2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Căn cứ Quyết định số 2653/QĐ-BGDĐT ngày 25 tháng 7 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành chương trình hành động của ngành giáo dục triển khai chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Căn cứ kế hoạch số 2691/KH-SGDĐT ngày 27 tháng 10 năm 2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thành phố Cần Thơ Kế hoạch Xây dựng trường điển hình đổi mới Thành phố Cần Thơ năm 2017. Để thực hiện tốt Kế hoạch trường điển hình đổi mới năm 2017 và kế hoạch thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm", trường mầm non Hướng Dương, quận Ô Môn đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục cho trẻ theo hướng phát triển kỹ năng và nhu cầu hứng thú, sở thích, khả năng của từng trẻ trong lớp, trên cơ sở đó lựa chọn được nội dung, phương pháp phù hợp với từng nhóm, từng cá nhân trẻ. Trong năm 2017 trường MN Hướng Dương, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ luôn đảm bảo đạt kết quả cao vượt trội so với các đơn vị khác về chất lưọng chăm sóc và giáo dục trẻ. Chỉ đạo, triển khai chương trình đổi mới giáo dục mầm non theo hướng tích hợp, phát huy tính tích cực sáng tạo theo mô hình trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm phù hợp với sự phát triển tâm sinh lý trẻ. Thực hiện linh hoạt chương trình Kidsmart, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và chăm sóc giáo dục trẻ mầm non. Trường MN Hướng Dương, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ còn điểm nhân rộng mô hình trường điển hình đổi mới và chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" phù hợp với phương châm của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo: "Học bằng chơi, chơi mà học".
MỘT SỐ HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA TRƯỜNG MẦM NON HƯỚNG DƯƠNG, QUẬN Ô MÔN,THÀNH PHỐ CẦN THƠ THỰC HIỆN TRƯỜNG ĐIỂN HÌNH ĐỔI MỚI NĂM 2017
 

Các bé trường MN Hướng Dương, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ múa hát sân trường

Các cháu lớp Lá trường MN Hướng Dương, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ học võ thuật
 

Các bé trường MN Hướng Dương, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ múa hát sân trường

* Môi trường bên ngoài lớp học:
  1. Hoạt động trẻ chơi với cát như vẽ trên cát, làm các bánh và hình các con thú từ cát động lực

Các cháu lớp Lá trường MN Hướng Dương, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ Tham gia hoạt động vẽ trên cát
 
 

Các cháu lớp Lá trường MN Hướng Dương, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ Tham gia hoạt động vẽ trên cát

Các cháu lớp trường MN Hướng Dương, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ
Tham gia hoạt động  làm bánh trên cát

 

Tham gia hoạt động chơi với cát
 
Ngoài ra trường còn quan tâm xây dựng môi trường ngoài lớp và sử dụng môi trường theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp,an toàn, sạch đẹp, hấp dẫn sẽ tạo cơ hội cho trẻ hoạt động, đáp ứng nhu cầu chơi của trẻ.Môi trường ngoài lớp học là yếu tố góp phần tích cực trong các hoạ tđộng nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục toàn diện trẻ.
 

Khu vui chơi dành cho các bé
 
 
 

Khu vui chơi phát triển vận động
 
 

Khu vực chơi với các nguyên vật liệu thiên nhiên
 
 

Góc sáng tạo của bé
 
 

Hoạt động ngoài trời của các cháu trường MN Hướng Dương
 

Góc thiên nhiên của bé
 

Vườn rau của các bé lớp lá 
 

Hoạt động của trẻ ở phòng đầu bếp nhí
 
 

Hoạt động của các bé lớp lá tại phòng đầu bếp nhí
 
 
 

Tận dụng các sảnh và hành lang các lớp học cho các bé vui chơi
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Các góc chơi của trẻ tại nhóm, lớp được bố trí theo hướng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và phát triển kỹ năng cho trẻ
 
PHÒNG GIÁO DỤC MẦM NON, 
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Lê Thị Ngọc Hường ( sưu tầm )

CĐCS TRƯỜNG MẦM NON HƯỚNG DƯƠNG TỔ CHỨC HỌP MẶT KỶ NIỆM 108 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 VÀ HỘI THI NÉT ĐẸP CÔNG SỞ

Ngày 23/03/2018, 10:54
Nhân kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Ngày 08/3/2018 tại Trường mầm non Hướng Dương, quận Ô Môn, Công đoàn cơ sở trường tổ chức họp mặt và Hội thi “ Nét đẹp công sở”.
 

      Đến dự họp mặt có đồng chí Tôn Tuyết Nhung – Chuyên viên Phòng Giáo dục & Đào tạo quận và 49 người tham dự.
      Tham gia Hội thi có 05 đội, mỗi đội gồm 03 thí sinh, mỗi thí sinh phải trải qua 03 phần thi: trang phục áo dài, trang phục tự chọn và thi ứng xử.
      Kết thức hội thi, Ban Tổ chức đã trao các giải: gương mặt khả ái, nét đẹp quí phái, trang phục áo dài đẹp, trang phục tự chọn đẹp, ứng xử hay….
      Qua Hội thi đã tạo không khí vui tươi, tạo điều kiện cho các chị em giao lưu, học hỏi chia sẽ kinh nghiệm lẫn nhau.
Lê Thị Ngọc Hường